Hệ sinh thái thu nhỏ trong chính ngôi nhà của mình, tại sao không ?

Những mảng cây xanh luôn là sự yêu thích của mọi người. Dưới sự thiết kế sáng tạo của các kiến trúc sư, bất cứ gia chủ nào cũng có thể ngắm nhìn hệ sinh thái trong chính căn nhà của mình.

Các loại cây trong nhà thường được nghiên cứu theo sở thích và phong thủy của gia chủ, thường là những loại cây ưa bóng mát, mang lại không khí trong lành, thanh lọc và điều hòa không khí và điểm tô không gian sống.

Hình 1: Lối đi riêng dẫn đến “hệ sinh thái” thu nhỏ

1. Gợi ý các cây cảnh trong nhà đẹp, cây phong thuỷ trong nhà tốt

Bên cạnh các loại cây cảnh đẹp, cây trồng phong thuỷ tốt thì quý khách hàng nên lưu ý thêm các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà. Để có thể lựa chọn được loại cây cảnh trong nhà đẹp, cây phong thuỷ trong nhà tốt, quý khách có thể tham khảo những gợi ý như:

Cây phát tài:  sở hữu sức sống mãnh liệt cùng màu sắc xanh vàng, tạo ra nguồn sinh khí tốt và bền vững cho nhà ở. Song song với đó là dáng cây thẳng, phần lá gọn gàng tạo nên khí chất thanh cao, ngay thẳng cho người trồng.

Cây kim tiền: Sở hữu phong thuỷ theo đúng như tên gọi, cây kim tiền mang đến tài lộc, sự giàu sang phú quý và thịnh vượng đến cho gia chủ. 

Cây phú quý: tạo nguồn sinh khí mới và thúc đẩy quá trình thăng tiến, tài lộc cho khách hàng.

Cây vạn niên thanh: Sắc xanh của cây cùng bộ lá to tròn là liệu thuốc tinh thần giúp gia chủ xua tan đi những áp lực và mệt mỏi trong công việc hằng ngày.

Cây lưỡi hổ: Không kém cạnh các loại cây phát tài, cây lưỡi hổ cũng mang nhiều ý nghĩa lớn về mặt phong thuỷ, hấp thu nguồn khí độc và tạo ra năng lượng tích cực cho người trồng.

Bên cạnh việc mang lại phong thủy tốt thì các loại cây trồng trên còn có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà.

2.Tại sao nên kết hợp hệ sinh thái thu nhỏ với phòng bếp?

Sự kết hợp giữa “hệ sinh thái” thu nhỏ và phòng bếp là bức tranh hài hòa mang dấu ấn đặc biệt khi đa số những mảng xanh trong ngôi nhà thường được bố trí như một vườn hoa trước nhà, ngoài ban công,… thì mảng xanh của ngôi nhà này lại được thiết kế bên cạnh căn bếp. Sự đặc biệt ấy được đội ngũ Fim House thiết kế mang lại cho khách hàng sự ấm cúng khi cùng nhau quây quần bên mâm cơm gia đình, đồng thời thiết kế đặc sắc một lối đi nhỏ dẫn đến hệ sinh thái bên ngoài giúp cho không gian bếp trở nên tươi mát hơn, giải tỏa những tâm hồn mỏi mệt sau một ngày dài.

Hình 2: Kết hợp hài hòa giữa màu sắc của thiên nhiên và phòng bếp

Hệ sinh thái trong nhà không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn mang lại nét đẹp thẩm mỹ cho không gian. Hiện nay, việc kết hợp hệ sinh thái với không gian sống hiện đại không còn quá xa lạ với nhiều gia đình. Bạn có thể căn cứ vào sở thích, đặc điểm không gian để lựa cho loài cây phù hợp, tạo nên hệ sinh thái mang phong cách của riêng bạn. Nếu bạn thích bức tranh hệ sinh thái thu nhỏ trong chính ngôi nhà mình, hãy liên hệ FimHouse ngay nhé!

Hinh 3: Góc tán gẫu sau những bộn bề công việc.

Nguồn : Đội ngũ Fimhouse