CÓ NÊN ĐẶT GIƯỜNG TẦNG TRONG PHÒNG NGỦ CỦA BÉ?

Hiện nay rất nhiều gia đình chọn giường tầng cho phòng ngủ của các con như một giải pháp tiết kiệm diện tích hiệu quả. Tuy nhiên liệu có nên đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé hay không khi “giường trên giường” là một trong những điều kỵ trong phong thủy?

Có thể thấy, việc đặt giường tầng trong phòng ngủ của của bé cũng cần ghi nhớ nhiều lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn của bé, tính thẩm mỹ của không gian và cả yếu tố phong thủy nữa.

Lợi và hại khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé

Trước hết, việc kê giường tầng giúp bạn tiết kiệm được diện tích vô cùng hiệu quả.  Ngoài việc sử dụng giường để ngủ, “ăn gian” được một khoảng không gian kê 2-3 chiếc giường đơn, bạn còn có thể tích hợp các ngăn lưu trữ vào hệ giường để trẻ có chỗ cất đồ chơi, sách vở. Chiếc giường tầng cũng kiêm luôn công năng của một bộ bàn ghế học sinh để bé thuận tiện nhất cho việc học. Đồng thời cầu thang lên tầng trên của chiếc giường có thể được biến tấu thành nhiều ngăn kéo tủ và hộc đựng tiện dụng để bé không bày bừa đồ đạc ra giường nữa. Nhờ vậy mà căn phòng cũng trở nên ngăn nắp hơn rất nhiều.

Đối với những đại gia đình đông trẻ con mà không có diện tích thoải mái, việc bố trí chỗ ngủ riêng tư cho những thiên thần bé bỏng sẽ đơn giản hơn nhiều với những chiếc giường tầng với khả năng nhân đôi chỗ thế này.

Giường tầng là giải pháp tiết kiệm diện tích vô cùng hiệu quả.

Giường tầng là giải pháp tiết kiệm diện tích vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên việc đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé cũng có thể khó đảm bảo an toàn cho bé hơn so với giường đơn thông thường. Bé hiếu động nên việc lên xuống cầu thang hay đùa nghịch trên giường tầng cũng xảy ra nhiều rủi ro hơn.

Về mặt phong thủy, kê “giường trên giường” trong cùng một phòng là một trong những điều cấm kỵ có thể khiến bé thiếu ngon giấc, thậm chí gây ra ép khí, đứng ngồi không yên.

Vị trí kê giường tầng hợp lý nhất trong phòng ngủ

Giường của bé nên được kê sát góc tường, dựa vào 2 vách trong phòng để tiết kiệm diện tích, tạo không gian thoáng đãng, đồng thời tạo cảm giác vững chắc, không bị chông vênh.

Để có thể hóa giải phong thủy đối với giường tầng, bạn hãy quan sát lựa chọn cách kê sao cho phù hợp nhất, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ mà lại hợp phong thủy. Đặc biệt lưu ý tránh những điều sau đây khi bố trí giường tầng trong phòng ngủ của bé:

– Không đặt giường trực diện với gương bởi gương có tác dụng phản chiếu lại những vật ở trước mình, bé sẽ bị giật mình mỗi lúc tỉnh giấc buổi đêm.

– Không được đặt phần chân giường thẳng cửa ra vào vì theo phong thủy, nó sẽ tạo cảm giác không an toàn, khiến giấc ngủ của các bé không được sâu. Hơn nữa, khi bạn bất ngờ mở cửa ra thì những luồng gió độc sẽ dễ lùa thẳng vào trẻ đang nằm trên giường, khiến trẻ dễ dàng bị cảm hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp.

Không nên đặt giường ngủ của bé ở vị trí thẳng cửa ra vào.

Không nên đặt giường ngủ của bé ở vị trí thẳng cửa ra vào.

– Không nên đặt giường nơi có ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào, vì ánh sáng mạnh dễ làm trẻ phiền muộn, day dứt. Có thể đặt giường gần cửa sổ và có rèm che cũng là ý tưởng không tồi. Ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng sáng và rộng, thoáng đãng hơn, trẻ được gần gũi với thiên nhiên, kích thích mọi giác quan.

– Không đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang, bởi cầu thang là nơi mọi người hay di chuyển lên xuống. Đặt giường ở những vị trí đó làm giấc ngủ của trẻ không ngon giấc, dễ giật mình lúc nửa đêm.

– Không đặt dưới ban thờ bởi đây là nơi thanh tịnh nên được kê ở vị trí cao nhất, việc kê sát hoặc ngay dưới ban thờ sẽ làm cho ta có cảm giác tù túng không an toàn ngủ không yên giấc, thường xuyên mê sảng, hay gặp bóng đè.

Vị trí kê giường tầng hợp lý trong phòng ngủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *