Quy trình tiến hành thi công tại Fim House

KHẢO SÁT

ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN

BÁO GIÁ

TIẾN HÀNH THI CÔNG

KIỂM TRA NGHIỆM THU

BÀN GIAO

BẢO HÀNH BẢO TRÌ

TIẾN HÀNH THI CÔNG

Căn cứ vào bảng thiết kế đặc điểm công trình xây dựng, thiết lập khối lương công việc, tiến độ thi công công trình và qua khảo sát khu vực xây dựng cũng như yêu cầu của chủ đầu tư, FIMHOUSE dự kiến trình tự tiến hành thi công như sau:

Giai đoạn 1:  Tiến hành chuẩn bị mặt bằng thi công.

Thành lập tổ chuyên gia nhà thầu với các kỹ sư tiến hành khảo sát lại hiện trạng công trình để có những đề xuất và thay đổi hợp lý trong quá trình thi công. Đề xuất các phương án xử lý, thay đổi cần thiết tới chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan.

Liên hệ với các bộ phận và các đơn vị  chức năng tiến hành cấp điện, nước phục vụ thi công công trình.

Thực hiện việc tập kết nguyên vật liệu và các trang thiết bị phục vụ thi công. Kiểm tra lắp đặt chạy thử hệ thống, kiểm tra chất lượng các trang thiết bị để có các phương án thay thế trước khi thi công do vậy tránh được sự ảnh hưởng tới tiến độ và chất lượng thi công.

Giai đoạn 2:  Tiến hành thi công phần thô.

Đào đất và san lấp: Đây là quá trình tiền đề cho việc xây dựng công trình. Các nhà thầu cần phải đào đất để làm nền móng và san lấp để nâng cao mặt bằng nếu cần.

Lắp đặt nền móng: Nền móng là bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng. Nó đảm bảo rằng công trình sẽ đứng vững và an toàn trong suốt thời gian sử dụng. Các nhà thầu cần phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn về nền móng.

Lắp đặt hệ thống: Lắp đặt hệ thống thoát nước thải trong khuôn viên đất xây dựng và đấu nối với hệ thống thoát nước thành phố không vượt khỏi khuôn viên đất xây dựng.

Giai đoạn 3:   Xây dựng kết cấu

Sau khi hoàn tất nền móng, các nhà thầu sẽ tiến hành xây dựng các kết cấu như tường, sàn, mái và các phần khác của công trình. Xây toàn bộ tường bao, tường ngăn chia các phòng và vệ sinh toàn bộ công trình. Tô hoàn thiện toàn bộ các vách trong công trình, mặt tiền theo thiết kế, không tô trần. Cán nền các tầng lầu, sân thượng, mái, ban công, nhà vệ sinh,…

Tiến hành chống thấm sàn mái, sân thượng, vệ sinh và ban công

Giai đoạn 4: Lắp đặt dây điện âm, ống nước lạnh âm, nhân công ống nước nóng, cáp mạng, cáp truyền hình, dây điện thoại âm.

Không bao gồm :

a/ Vật tư ống nước nóng, hệ thống ống máy lạnh.

b/ Mạng LAN cho văn phòng c/ Hệ thống chống sét, hệ thống điện 3 pha, điện thang máy.

Giai đoạn 5: Xây dựng thi công hoàn thiện

Nhân công lát gạch sàn và len chân tường tầng trệt, các tầng lầu, sân thượng và phòng vệ sinh

(không ốp gạch lại các vị trí khác như tường tầng trệt, tường bếp…chủ nhà cung cấp gạch, keo chà jont; phần vữa hồ do nhà thầu cung cấp) .

Nhân công ốp gạch trang trí mặt tiền và ốp lát phòng vệ sinh.

(chủ nhà cung cấp gạch, đá, keo chà jont; phần vữa hồ do nhà thầu cung cấp)

Nhân công sơn nước toàn bộ ngôi nhà. (2 lớp bả Matic, 1 lớp sơn lót, 2 lớp sơn phủ) (Không bao gồm sơn gai, sơn gấm )  

Chống thấm nhà vệ sinh, ban công, sân thượng, mái bằng Kova CT11A hoặc Sika Latex

(Không chống thấm tại các khu vực khác )

Nhân công lắp đặt thiết bị vệ sinh (bồn nước, máy bơm nước, lavabo, bồn cầu, van khóa, vòi sen, vòi nóng lạnh, gương soi và các phụ kiện; không lắp đặt bồn nước nóng)

Nhân công lắp đặt hệ thống điện và đèn chiếu sáng (công tắc, ổ cắm, tủ điện, MCB, quạt hút, đèn trang trí, đèn chiếu sáng, đèn lon; không bao gồm đèn chùm trang trí)

Giai đoạn 6: Bàn giao và tư vấn nội thất:

Vệ sinh cơ bản công trình trước khi bàn giao và tư vấn lắp đặt nội thất nếu chủ đầu tư yêu cầu